นายหน้ารับ ขายฝาก จำนองแบบไหน ที่ไม่ควรเข้าใกล้เด็ดขาด

รับ ขายฝาก จำนอง

อย่างที่ทราบกันดีว่า ทุกวันนี้มีนายหน้าที่รับ ขายฝาก จำนองอยู่มากมายเลย โดยทำงานในสายอาชีพนี้ก็จำเป็นที่จะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้เหมาะสมกับอาชีพที่ทำ มีความเข้าใจ และจะต้องมีจรรยาบรรณที่ดีด้วย แต่ทั้งนี้ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่เราอาจจะต้องเจอกับนาหน้าที่ไม่ดีบ้าง แล้วนายหน้าแบบไหนที่ไม่ควรเข้าใกล้ หรือไม่ควรใช่บริการหากว่าเจอ ในบทความนี้จะมาบอกกัน 

นายหน้ารับ ขายฝาก จำนอง ที่ไม่ควรเลือกใช้บริการ  

1. นายหน้าที่ไม่มีใบอนุญาต 

สิ่งแรกที่จะสามารถเช็กนายหน้ารับ ขายฝาก จำนองได้ดี คือ การดูจากใบอนุญาตของนายหน้า เนื่องจากว่าการที่ใครสักคนจะมาประกอบอาชีพนายหน้านี้ ก็จะต้องมีการได้ใบอนุญาตมาใช้ประกอบวิชาชีพด้วย เนื่องจากจะเป็นสิ่งที่มาช่วยการันตีได้ว่า บุคคลนี้ที่ทำหน้าที่เป็นนายหน้า เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และมีจรรยาบรรณที่ดีในการทำอาชีพนี้ รวมถึงจะเป็นการช่วยบ่งบอกได้ให้ทราบด้วยว่า นายหน้าจะสามารถดำเนินการทุก ๆ อย่างให้กับเราได้อย่างลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่ถ้าหากเป็นนายหน้าที่ไม่มีใบอนุญาต ก็แน่นอนว่าอาจจะโดนนายหน้าโกง หรือหลอกเอาได้ ทางที่ดีก่อนเลือกนายหน้าคนไหนอย่าลืมขอดูใบอนุญาตก่อนทุกครั้ง 

2. เนื้อหาสัญญามีความไม่ชัดเจน 

นอกจากเรื่องของใบอนุญาตของนายหน้าที่ต้องดูแล้ว เรื่องของเนื้อหาในสัญญาในการขายฝาก หรือจำนองที่ดินนั้นก็จำเป็นที่จะต้องดูให้ละเอียดด้วย เพราะถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ โดยนายหน้าที่ดีจะต้องมีการระบุเนื้อหาต่าง ๆ ในสัญญาอย่างชัดเจน ในขณะเดียวกันหากว่าเจอนายหน้าที่ไม่ดี เนื้อหาสัญญาจะไม่ชัดเจน นั่นจึงทำให้จะเกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาในภายหลังได้ ซึ่งสามารถส่งผลได้ทั้งกับตัวนายหน้า และผู้ที่ต้องการขายฝากด้วย บางครั้งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะต้องถึงขนาดขึ้นโรงขึ้นศาลเลยก็ได้ 

3. การการันตีราคาที่สูงเกินไป 

อย่างที่ทราบกันว่า ราคาของที่อสังหาฯ เป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน และมีการผันผวนอยู่ตลอด นั่นก็มาจากหลาย ๆ ปัจจัย เมื่อเป็นเช่นนี้การหานายหน้ารับ ขายฝาก จำนองที่ดินจึงไม่ควรเลือกนายหน้าที่การันตีในราคาที่สูงเกินไป เนื่องจากว่านายหน้าจะไม่สามารถการันตีราคาได้เลยในทันที เพราะต้องดูหลาย ๆ เรื่องประกอบกันก่อน ซึ่งหากว่าเจอนายหน้าที่การันตีราคาสูงเลย และมีความพยายามที่จะปิดการขายอย่างเดียว ก็ต้องบอกเลยว่าให้หลีกเลี่ยงไปเลยดีกว่า เพื่อไม่ให้ผู้ขายฝากต้องเสียเปรียบนายหน้าในภายหลัง 

จากที่กล่าวมานี้ก็เป็นนายหน้ารับ ขายฝาก จำนอง 3 ประเภทที่ไม่ควรเลือกใช้บริการ หากว่าเจอก็ให้ถอยห่าง อย่าเข้าใกล้ และไม่ควรเลือกใช้บริการ เพราะนอกจากจะมีความไม่เป็นมืออาชีพในสายงานที่ทำแล้ว ยังเป็นสิ่งที่สามารถทำให้เกิดปัญหากับผู้ขายฝากตามมาได้นั่นเอง

Mark Hudson

Learn More →